Một chiếc đồng hồ trẻ em thông minh có gắn chức năng định vị GPS đã, đang và sẽ là xu hướng được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm lựa chọn cho con cái mình thay vì Smartphone. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều mẫu đồng hồ khác nhau nên mua đồng hồ định vị trẻ em loại nào tốt và giá rẻ không phải là điều dễ dàng. Cùng tìm hiểu những lưu ý khi mua đồng hồ trẻ em để chọn cho bé chiếc đồng hồ tốt nhất

Đồng hồ định vị là gì?
Ngày trước vì lo quá lắng nên không ít các bậc phụ huynh đã không tiếc tiền để mua Smartphone với mục đích là để giữ liên lạc với các bé 24/24.

Có lẽ bạn cũng biết điện thoại Smartphone ngoài chức năng nghe gọi thì còn rất nhiều chức năng khác rất tiện, nhưng lợi bất cập hại, đó là việc các bé rất dễ bị xao nhãng khi sử dụng Smartphone, các bé thường chỉ dùng để chơi game, lên mạng lưới web, online, đọc truyện khiến cha mẹ khó mà giám sát được.

18.10 dong-ho-dinh-vi-tre-em-netwatch

Đó cũng chính là lý do mà đồng hồ định vị trẻ em ra đời như một công cụ kiểm soát các hoạt động của trẻ một cách vô cùng hiệu quả. Tuy đồng hồ định vị không sở hữu nhiều tính năng như một chiếc Smartphone nhưng nó lại có thể kiểm soát thông qua Smartphone của cha mẹ, những đặc điểm nổi trội đó là:

Xem được lịch và hiển thị thời gian.
Có thể nhận được tin nhắn SMS thông qua điện thoại.
Gửi tin nhắn ngược lại từ đồng hồ sang điện thoại
Gọi nghe trực tiếp trực tiếp từ đồng hồ sang điện thoại.
Theo dõi vị trí của đồng hồ.
Thống kê quãng đường đi của đồng hồ trong khoảng thời gian 1 tháng.
Thiết lập và kịp thời cảnh báo cho cha mẹ biết bé đang ở vùng không an toàn.
Cập nhật thời lượng vận động của trẻ.
…còn rất nhiều tính năng khác nữa

1-10 w3-buddy

Các tiêu chí để đánh giá đồng hồ định vị trẻ em loại nào tốt
Giá thành
Giá thành là một trong những chỉ tiêu quan trọng nhất khi đánh giá một sản phẩm nào đó. Hầu hết các loại đồng hồ định vị trẻ em hiện nay có giá thành tương đối mềm.

Đặc biệt hơn khi một thiết bị thông minh vô cùng tiện lợi như vậy nhưng lại có mức giá rẻ chỉ dao động từ 200K – 2 triệu. Trong đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay là các sản phẩm có mức giá từ 300K-600K, với mức giá này bạn đã sở hữu được một chiếc đồng hồ định vị cực chất lượng cho bé rồi, còn với mức giá trên 600K là dòng tập trung nhiều vào thiết kế.

Màu sắc
Hiện nay các sản phẩm đồng hồ định vị đeo tay có màu sắc rất đa dạng như: đó, cam vàng, xanh hay trắng để bạn có thể tha hồ bạn lựa chọn, nên nhớ là phải dựa vào sở thích con em của mình nữa nhé.

25 VTech Kidizoom

Thường thì các bé gái sẽ thích màu sáng sặc sỡ hơn so với các bé trai chỉ thích màu tối.

Chất liệu dây đeo, màn hình
Nếu lỡ may chọn phải một sản phẩm với chất liệu dây đeo không chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ.

Trong quá trình mua hàng bạn phải kiểm tra xem chất liệu và loại sơn mà dây đeo sử dụng có thật sự an toàn và thân thiện với bé hay không. Hầu hết các dây đeo hiện nay đều có thiết kế lỗ thoát mồ hôi rất hiệu quả.

Ngoài ra, chất liệu màn hình cũng rất được quan tâm.

Định vị GPS
Định vị GPS sẽ hỗ trợ bạn giám sát và kiểm soát được trẻ một cách dễ dàng hơn, bên cạnh đó có thể kịp thời ứng phó nếu trường hợp bé ra khỏi vùng an toàn được thiết lập.

7 KareMe-PT02-003

Thời lượng Pin
Thời lượng Pin là một điều đáng lưu ý, bởi vì hiện nay các đồng hồ định vị trẻ em được tích hợp khá nhiều tính năng rất hữu ích nên có thể sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng tiêu thụ.

Gợi ý cho bạn nên chọn pin khoảng 300-600mAh là hợp lý nhất.

Tính năng
Ngoài tính năng định vị GPS thì loại đồng hồ này có thêm rất nhiều tính năng khác như: gọi nghe tương tự điện thoại, kết nối Bluetooth, đo sức khỏe ở chân và khả năng chống nước hiệu quả.

Chế độ bảo hành
Các đồng hồ định vị trẻ em này có thời gian bảo hành tương đối khoảng 3-6 tháng/sản phẩm.

Xuất xứ thương hiệu – Địa chỉ mua hàng
Cẩn thận với nguồn gốc xuất xứ thương hiệu khi mua hàng, đặc biệt hiện nay tình trạng hàng giả hàng nhái còn khá bất cập và chưa kiểm soát được. Vì thế, đặt niềm tin vào một thương hiệu đã có tên tuổi và đã được người tiêu dùng khẳng định chất lượng.

Bài viết liên quan :